วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

กายเป็นที่รองรับกรรม

กายเป็นที่รองรับกรรม
ใจของเราเป็นที่รองรับความดีของใจพระท่าน
เราจึงสนใจจริงในสิ่งนี้ของใจเราเอง
ด้วยใจของใจพระองค์เป็นสิ่งประเสริฐสุด ดีที่สุดของใจเราจริง

กายยิ่งสนใจ ยิ่งเศร้าหมองไปกับมัน
กรรมที่เป็นอกุศลยิ่งให้ผลกับร่างกาย
เราจึงไม่เอาจิตไปยุ่งกับกายกับอะไร
ใจเอาใจสนใจในความรู้สึกจริงของใจ
ใจลอยอยู่นิพพาน..ใจลอยเหนือบุญเหนือบาป

จิตสะอาด..กรรมเข้าจิตไม่ได้ ที่เข้าได้คือทางกาย
การสนใจแต่ใจจริง
เรายิ่งพ้นจากทุกข์ของมีร่างกายมากขึ้น
นี่คือสิ่งที่ดีที่สุดของการมีชีวิตอยู่
พระคุ้มครองใจ ใจสงบในธรรมจริงในใจพระองค์ท่านจริง
กระแสกรรมจึงไม่มีผลกับใจ..ในความรู้สึกว่างๆของใจเราจริง
ในความรู้สึกของใจที่อยู่จริงในใจพระจริง..ในสงบนิพพานจริง

สำคัญนะ
เราปกป้องเราจริง
พระบารมีธรรมทรงปกป้องใจเราจริง จากกระแสของกรรมที่จะมาให้ผลกับเรา
ทุกข์จากกระแสกรรมเป็นทุกข์ที่ละเอียด
ไม่ค่อยมีใครสนใจ
มันมาทำให้ใจของเรา อึดอัด วุ่นวายใจ
เราปกป้องใจเรากันนะ จากสิ่งนี้กัน

กายเป็นแดนกรรม เป็นที่รองรับกรรม ที่เราเคยทำไว้
ยิ่งอยู่ยิ่งมีสิ่งนี้ตามมาให้ผล
แล้วจะหาคำว่าสุขจากการมีร่างกายนี้ได้อย่างไร

ยิ่งจิตเกาะร่างกาย จิตเศร้าหมอง
กระแสกรรมก็เข้ามามีผลทางจิต
จิตเลยทุกข์ทรมานใจไปกับกระแสกรรม
ทุกข์ทั้งทางกายและทางใจ

เราควรอยู่แค่ทุกข์ทางกาย
แต่ใจไม่ควรจะทุกข์ไปกับสิ่งนี้..จริงไหม
เราจึงควรกลับมา..มาปกป้องใจของใจเราเองจริงๆๆกัน
ด้วยใจลอยอยู่เหนือกรรม
จิตสะอาดด้วยธรรม..คือความจริงของใจ
ในความรู้สึกว่างๆของตัวใจเราเองจริง
ใจสบายจริงในใจพระจริง
กระแสธรรมกระแสใจของพระองค์คลุมใจเรา เรามีสิ่งนี้ของใจท่านปกปักรักษาใจเราจริง
ใจสงบในใจพระองค์ท่านจริง
สงบสุขใจนี้มีพระบารมีธรรมปกปักรักษาใจของเรา
ให้พ้นจากกระแสกรรมตามมาให้ผลกับใจของเรา..ได้จริง

เราอยู่ด้วยสิ่งนี้ของใจในใจเราจริง
ทุกข์จากจิตเกาะร่างกายไม่มี
ทุกข์จากกระแสกรรมให้ผล..ไม่มี เรารอดจากทุกข์สิ่งนี้ด้วยพระบารมีความดีของใจพระองค์ท่าน...จริง

เราจะอยู่อย่างจิตเป็นทุกข์
ทุกข์จากการเกาะยึดร่างกาย ทุกข์จากกระแสกรรมให้ผลกับใจของตน
หรือ
จิตสงบจากกาย..ไม่ทุกข์..ไม่เศร้าหมอง
ใจสงบจากกระแสของกรรมจริง
ด้วยใจเห็นความจริงว่า
ใจกับกาย คนละส่วนกันจริง ใจสงบสุขใจในใจพระจริง
ก็ขึ้นกับใจของทุกคนเองจริงในสิ่งนี้ของใจทุกคนจริงเอง

กายเป็นที่รองรับกรรม
ใจของเราเป็นที่รองรับความดีของใจพระท่าน
ก็จึงสนใจแค่นี้ สนใจแค่ใจตัวเดียวจริงของใจเราจริง
ผลมันขึ้นอยู่จริงที่ใจ ในภายในของใจของแต่ละคนจริง
เขาเอาสิ่งใดในใจเขาจริง เขาก็ได้ในสิ่งนี้ของใจเขาเองจริง
ความรู้..สิ่งที่รู้ มันยังไม่ใช่ในผลจริงของใจจริง
รู้แล้วไม่เอาจริงในสิ่งที่รู้ แล้วจะได้อะไรจริง

ก็มันก็แค่นี้เอง เอาจริงในความจริง ในสุขจริงของใจจริง ก็ได้ในสิ่งนี้นานแล้ว

มันขึ้นอยู่กับใจเขาเองจริง ไม่เอาจริง
ผลจริงจะมีจริงได้อย่างไร
ต่อให้คุยจนแจ้งชัดหมดจริง
ใจเขาไม่เอาจริง แล้วจะมีไหมในสิ่งนี้จริงของใจเขาจริง
สำคัญจริง..อยู่แค่ตรงนี้ของใจเขาเองจริง

สุดท้ายจริงๆๆ มันอยู่ที่ใจของใจของแต่ละคนจริง
ใจของเราจะอยู่จริงของใจจริงๆยังไง
ในใจสุขจริงของใจเราเอง...จริง
ในภายในจริง..จริงของใจเราเองจริง

ผมเห็นแค่ตัวเองในความจริง
เราคือใจ เราคือความรู้สึก
เห็นโทษของการยึดในสิ่งที่ไม่ใช่เราจริง
เห็นสงบสุขใจของใจภายในใจจริงคือสงบสุขใจของตัวเราเองจริง
เห็นใจของใจพระท่านจริง มีค่าที่สุดจริงของใจเราจริง
เห็นสงบนิพพานเป็นที่อยู่ของใจ ที่เราอยู่แล้วดีที่สุดจริงของใจเราจริง
รู้สึก..สบายใจที่สุดจริงของใจเราจริง
อิสระจริงในความรู้สึกของใจในภายในของใจตัวเราเองจริง

สุดท้ายมีแค่นี้จริง
ใจของเราอยู่ยังไงจริง จึงดีที่สุดจริงของใจตัวเองจริง. พอ
กลับมาเอาจริงในสิ่งนี้ของใจตัวเองจริงๆกัน
ถ้าไม่เอา..ที่รู้มา..ก็แค่นั้น

ใจอยู่ในใจพระท่านจริง ดีที่สุดแล้ว
มีแค่นี้เอง..จริงๆๆ
กายเป็นแดนกรรม เป็นที่รองรับของกรรม
ใจเราเป็นที่รองรับความดีของใจพระท่านจริง
ใจสุขใจในของใจเราจริง มีแค่นี้

เส้นทางจริงของใจเราจริง
ตัวเราเองจริงๆๆ มันต้องรู้จริง ในจุดจบจริงของใจเราเองจริงๆๆ
ใจเราจริง อยู่จริงตรงไหนจริง
จึงดีที่สุดจริงของใจเราจริง
รู้สึก...ใจสบายใจที่สุดจริงของใจเราเองจริง
นี่จะเป็นจุดจบจริงของใจเราจริง

ไม่ใช่อย่างที่ยึดคิดกัน
จบตรงนั้น..ตรงนี้.ต้องตัดนั่นได้..ละนี่ได้
ถึงความเป็นนั่นเป็นนี่
ยังไม่ใช่จริง ในจุดจบจริงของใจจริง

เธอรู้สึกไหม ถ้าใจเธอเป็นพระอรหันต์
จิตไม่เป็นสุข เป็นไปทำไม ถามหน่อย
จุดจบจริง..คือใจ ใจจริงในความจริง..จริง
ใจสงบใจ..ใจในใจจริง ใจสงบสุขจริงในใจพระจริง
ใจตั้งเป็นหนึ่งจริงในสงบนิพพานจริงของใจ
นี่ต่างหาก..คือจุดจบของใจ

จุดจบจริงของใจจริง
คือความดีในใจของใจพระท่านจริง
ใจเราแนบสนิทจริงในสิ่งนี้จริงของใจ ใจในใจท่านจริง
คุณไม่เกิด

จาก เฟสกลุ่มมงคลธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น